Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Lịch sử ra đời công nghệ nâng mũi


Việc tạo hình chiếc mũi ra đời từ vài trăm năm trước. Vào thời Ấn Độ cổ đại, bác sĩ Sushruta (khoảng 800 TCN) đã thực hiện mô tả việc tạo hình chiếc mũi trên các bệnh nhân bị hình phạt phạt tôn giáo, hình sự, quân sự…bằng các công cụ cấy ghép và các vạt của cơ thể người. Ngành nghiên cứu tạo hình chiếc mũi ngày nay chính là sự đi lên của khoa học của các bộ môn Giải phẫu và Mô phôi dựa trên thuyết tạo hình mũi của Sushruta.
=

Nhật bản cách đây  20 năm có số người đi chỉnh sửa mũi nhiều nhất thế giới. Điều này tạo cho Nhật Bản trở thành nứơc đi đầu và phát triển rầm rộ nghành tạo hình và thẩm mỹ vào thập niên 70.
Tuy nhiên, năm 2010 theo dữ liệu của các hiệp hội Tạo hình làm đẹp châu Á lần thứ 28 diễn ra tại Seoul-Hàn Quốc cho thấy người đi thực hiện thẩm mỹ của Nhật hiện nay ít hơn Hàn Quốc. Lý do là bởi chỉ số chiều cao sóng mũi của người Nhật tăng lên cùng với chiều cao cơ thể, hơn nữa trong một số năm trước đây người Nhật đã tạo bước tiến một cách không chính thức cho việc giống tạo với phương Tây để tạo ra những thế hệ có sự đảm bảo với người Nhật thuần chủng về chiều cao và các nét mũi cao, tự nhiện như hiện nay,  nên họ không còn đi làm đẹp thẩm mỹ nâng mũi nhiều nữa.

Năm bắt cơ hội này thẩm mỹ Hàn Quốc đã vươn lên đứng nhất châu Á về ngành phẫu thuật thẩm mỹ. Và sự phát triển của việc làm đẹp ngành phương pháp này không chỉ dựa trên sự nổ lực của các bác sĩ Tạo hình mà là sự phối hợp của ngành du lịch-ngành điện ảnh-công nghiệp thời trang-Y tế. Hàng năm, sau các cuộc thi sắc đẹp tại Hàn Quốc, luôn có các hội thao nghiên cứu đo đạc các chỉ số trên gương mặt và thể hình của 30 người đẹp lọt vào vòng trong.

Ở Việt Nam phẫu thuật nâng mũi nói riêng đã có trước năm 1975. Ở phía Bắc con chim đầu đàn và được xem như Ông Tổ của ngành Tạo hình Việt Nam chính thống là Cố Gs.Ts Nguyễn Huy Phan, ông bắt đầu công việc Tạo hình từ năm 1959 tại miền Bắc. Ở phía Nam cũng chưa có số liệu thống kê nào chính thức, thế nhưng theo những tài liệu không chính thức thì công việc nâng mũi đã có tại Sài Gòn từ năm 1963, các phương pháp và kỷ thuật được các bác sĩ Mỹ thực hiện lần đầu tiên tại Sài Gòn, vào thời đó nâng mũi đơn giản là đặt 1 thanh silicone và thu gọn cánh mũi bằng đường cắt cánh 2 bên đơn thuần mà hiện nay các trung tâm hoặc bệnh viện vẫn còn áp dụng.

 Sau đến những năm 1978 thì xu hướng bơm silicone lỏng đã nở rộ lên như kỹ thuật nâng mũi không cần mổ xe. Sau giai đoạn này và mãi đến nay các bác sĩ thẩm mỹ vẫn còn phải giải quyết các tai nạn do silicone lỏng gây ra trong quá khứ và những khách hàng vẫn còn bị mắc bẫy bởi các Lang băm làm đẹp dạo.

 Điều đó cũng chẳng có gì là hư hại, vì quả thật các bác sĩ làm đẹp của xứ sở Kim Chi đã làm quá tốt, và chỉ khi cùng sống và làm đẹp với họ, mới thấy rõ được họ không thể không thành công.
Thông tin cụ thể:
TRUNG TÂM PHẪU THUẬT THẨM MỸ HÀN QUỐC 3D HIỆN ĐẠI
Địa chỉ: 536 - 540 Trần Hưng Đạo - Phường 2 - Quận 5
Tel: 08 6659 0246
 Mobile: 09 8136 3838 - 09 3836 3840

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét